สถานที่ท่องเที่ยวในออสเตรีย

เที่ยวเวียนนา เมืองหลวงแห่งออสเตรีย

เวียนนา หนึ่งในเมืองที่คลาสสิกและโรแมนติกที่สุดในแถบยุโรปตะวันออก และยังถูกขนานนามว่าเป็น "The city of Music" เพราะที่นี่ถือเป็นจุดกำเนิดนักดนตรีคลาสสิกชื่อก้องโลกมากมาย โดยเฉพาะที่เรารู้จักกันดีอย่าง โมสาร์ท และบีโทเฟน และเวียนนายังถูกยกย่องจากยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย
พระราชวังเชินบรุนน์ (Schoenbrunn Palace) พระราชวังอันเก่าแก่สีเหลืองอ่อน หลายคนไปเที่ยวเวียนนาเพื่อชมความงดงามของศิลปะสไตล์บาร็อค ที่สร้างขึ้นริมฝั่งเม่น้ำวีน โดยสมเด็จพระจักรพรรดิแม็กซิมิเลียนที่ 2 แห่งจักรวรรดิโรมัน ซึ่งว่ากันว่า ครั้งแรกที่พระองค์ทรงเสด็จมาที่แห่งนี้ ได้ทรงทอดพระเนตรเห็นบ่อน้ำบาดาลที่พุดขึ้นมาบริเวณนั้น จึงเป็นที่มาของชื่อพระราชวังเชิงบรุนน์ ที่แปลว่า "น้ำพุอันสวยงาม" ด้านในเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงสมบัติอันล้ำค่าที่ยิ่งใหญ่มาก
ชมความงามของพระราชวังกันจุใจแล้ว ลองมาดูอีกมุมกันบ้าง ที่ด้านหลังของพระราชวังจะมีทางขึ้นเนินที่เรียกว่า Gloriette ลองเดินขึ้นไปอีกนิดบนเนินแล้วมองลงมา เราจะมองเห็นพระราชวังเชินบรุนน์ในมุมกว้างที่งดงามมาก และมองเห็นเมืองเวียนนาได้ทั้งเมือง
เดินเล่นช้อปปิ้งที่ถนน คาร์ทเนอร์สตรีท (Kartner Street) ย่านช้อปปิ้งหลักของที่จะพาเราไปเที่ยวเวียนนากันให้ทั่ว ถนนสุดคลาสสิคเต็มไปด้วยร้านแบรนด์เนมชั้นนำหลายยี่ห้ออยู่ตลอดสองข้างทาง ถือเป็นย่านช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ที่มีคนมาเดินเล่นมากมาย มีร้านอาหารแบบเอาท์ดอร์ให้นั่งทานพร้อมชมบรรยากาศไปพลางๆ หรือใครอยากเที่ยวรอบๆ ก็ยังมีรถม้าให้นั่งชมเมืองด้วยนะ 
และแล้วเราก็มาถึง วิหารเซนต์สตีเฟน (St.Stephen’s Cathedral) วิหารที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางกรุงเก่าเวียนนา เป็นศิลปะโรมาเนสก์ โดดเด่นด้วยการตกแต่งหลังคากระเบื้องสีสันสวยงาม และหอคอยสูงที่สามารถขึ้นไปด้านบนเพื่อชมวิวของเมืองเวียนนาได้โดยรอบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการปลูกดอกทิวลิป